วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวใหญ่ Steve Jobs ลาออกจาก CEO Apple แล้ว !



     เช้านี้มีข่าวใหญ่ที่น่าจะมีผลกระทบต่อวงการไอที ก็เมื่อคุณ Steve Jobs ซีอีโอบอสใหญ่สุด ของยักษ์ใหญ่ Apple ส่งจดหมายถึงบอร์ดบริหารของบริษัท แจ้งการลาออกจากตำแหน่ง และให้เลือกคุณ Tim Cook ขึ้นมาทำหน้าที่ CEO แทน

    คุณ Art Levinson หนึ่งในบอร์ดบริหารของ Apple ได้แจ้งกับสำนักข่าวหลายแห่งว่า Steve Jobs ได้ลาออกจาก CEO แล้ว และบอร์ดได้เลือก Tim Cook ขึ้นมาเป็น CEO คนใหม่ นอกจากนี้ บอร์ดบริหารก็ยังได้เลือกให้ Steve Jobs นั่งตำแหน่ง ประธานบอร์ดบริหารของ Apple ด้วย เพื่อช่วยเหลือบริษัทในเรื่องวิสัยทัศน์ ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจต่อไป

Steve Jobs ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำ ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์อย่างเด่นชัดมาก เมื่อตอนที่เขากลับมาเป็น CEO อีกครั้งในปี 1997 บริษัท Apple กำลังจะล้มละลายในอีก 90 วันข้างหน้า แต่เขาก็สามารถกอบกู้วิกฤตของบริษัท Apple ขึ้นมาได้ จนกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก มีเงินสดมากกว่าธนาคารใหญ่ยุโรปรวมกัน และเป็นบริษัทที่มีอิทธิพลในวงการไอทีมาก

… ข่าวนี้ น่าจะนำความเศร้าใจ ไม่เล็กก็ใหญ่ ให้กับแฟนๆ Apple อย่างมาก เพราะไม่คิดว่าวันนี้จะมาเร็วขนาดนี้ แฟนๆ ส่วนใหญ่จะคิดว่า เขาจะกลับมานั่งแท่นบริหารสั่งการต่อไปอีก ก็คงต้องดูกันต่อๆ ไป Apple ภายใต้การบริหารใหม่ จะเป็นอย่างไร


ที่มา  http://technology.impaqmsn.com/

1 ความคิดเห็น: